Cách Xem Màu Mạng Gà Đá Chuẩn, Giúp Ích Cho Cuộc Chơi

Đam mê đá gà sẽ biết mạng gà đá quan trọng rất nhiều đến chiến kê và trận đấu. Vì nó quyết định 70% thắng thua trong mỗi trận đấu nếu bạn áp dụng cách xem màu mạng này. Vậy nếu đến hiện tại bạn vẫn chưa biết sâu về chủ đề này thì hôm nay, U888 sẽ mách các xem màu mạng gà đá anh em nhé.

Tìm hiểu xem màu mạng gà đá là gì?

Có phải bạn đang tò mò về màu mạng của gà chọi, phải không nào? Thuật ngữ này dùng để nói về màu sắc ở bộ phận lông và chân gà chọi. Theo phong thủy và truyền thống bao đời nay thì màu mạng đóng vai trò lớn trong việc định đoạt vận mệnh và tương sinh tương khắc.

Có nhiều màu sắc tiêu biểu như, như đen, trắng, đỏ, xanh, vàng, v.v. Xem màu mạng gà cũng là cách rất hữu hiệu để giúp chúng ta xác định ngũ hành và chọn ngày giờ tốt cho các trận đá.

Màu mạng gà đá là gì?
Màu mạng gà đá là gì?

Trong phương pháp này, màu sắc lông và chân gà được cho là đại diện cho ngũ hành mà gà thuộc về: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Ngoài ra, cách này còn xem xét được sự tương sinh tương khắc giữa các màu lông của chú gà đối với nhau theo mùa và theo ngày.

Khám phá màu mạng chiến kê phổ biến hiện nay?

Có nhiều loại gà đá khác nhau với đủ loại màu lông, màu chân và dáng vẻ. Tuy nhiên, tại đất nước hình chữ S vinh quang chúng ta, có 7 loại gà đá phổ biến nhất.

Các màu mạng gà đá phổ biến hiện nay?
Các màu mạng gà đá phổ biến hiện nay?
  • Gà đá trắng: Được coi là mạng quý, có giá cao và được ưa chuộng nhất. Khi đấu, chúng thường khắc chế được các loại gà khác.
  • Gà đá đen: Mạng hiếm và cũng thuộc hàng quý. Chúng có khả năng khắc chế nhiều loại mạng khác.
  • Gà đá nâu: Loại phổ biến và ưa chuộng nhất. Chúng có sức đánh tốt và tỉ lệ thắng cao.
  • Gà đá vàng: Ít được ưa chuộng hơn nâu, tuy nhiên, nếu khắc chế được đối thủ, gà đá vàng có thể trở thành mạng mạnh.
  • Gà đá xám: Mạng mạng này được kiểm định là hiếm và ít được biết đến. Dẫu vậy, chúng lại  có khả năng đặc biệt là khắc chế rất nhiều loại mạng khác.
  • Gà đá vân: Có những vệt lông trắng như gẩy lai, thường được ưa chuộng vì vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng. Tuy nhiên, đây lại không phải là màu mạng gà đá mạnh.
Xem Thêm:  Sảnh Baccarat Đổi Thưởng Xanh Chín Tại Nhà Cái Uy Tín U888

Cách chọn màu mạng gà chuẩn cho các anh em sư kê

Gà chiến sẽ được phân chia tương ứng vào 5 mệnh khác nhau. Vì vậy, việc biết gà của mình thuộc mạng nào và nắm rõ cách giải quyết các tương khắc nếu xảy ra là vô cùng quan trọng!

Màu mạng gà đá theo Mệnh Kim

Gà mạng Kim được nhận thấy là có bộ lông vàng hoặc nâu vàng. Theo ngũ hành, màu Kim hội tụ cả các yếu tố tượng trưng như sức mạnh, giàu có, tiền tài, danh vọng và quyền lực. Do đó, gà mạng không hề được nói quá khi trong các trận đấu gà đều mang lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân.

Để xác định mạng gà đá, người ta dựa vào màu lông của chúng. Gà có lông vàng hoặc nâu vàng được coi là gà mạng Kim. Tuy nhiên, không phải tất cả gà có lông màu này đều thuộc mạng Kim….

Màu mạng gà đá theo Mệnh Kim
Màu mạng gà đá theo Mệnh Kim

Màu mạng gà đá theo Mệnh Mộc

Màu xanh lá mướt, hoặc cũng có thể là màu nâu đen, nâu đỏ là dành cho mệnh mộc, và rất dễ nhận  thấy. Tone màu này luôn có ý nghĩa tốt lành là nảy nở, sinh sôi, phát triển mạnh mẽ. Do đó những giống gà này đều vốn có sức khỏe rất tốt, thể lực dồi dào, nhanh nhẹn đáng nể, dễ dàng thắng nhất.

Trong phong thủy, mệnh Mộc thường tương sinh với mệnh Thổ và Hỏa, nhưng lại khắc Kim và Thủy. Vì thế, khi lựa chọn gà chọi để đấu, các sư kê nên ưu tiên những chú gà mang màu lông ứng với mệnh tương sinh, hoặc không tương khắc với mệnh gà đối thủ. 

Màu mạng gà đá theo Mệnh Hỏa

Màu gà chọi mệnh Hỏa thường mang bộ lông đỏ tươi hoặc cam. Theo phong thủy, mệnh Hỏa đại diện cho sự nhiệt huyết, sáng tạo, cháy bỏng và đam mê. Những chú gà mệnh Hỏa luôn thể hiện sự nhanh nhẹn và quyết liệt trong chiến đấu.

Song song đó, nếu không được kiểm soát tốt có thể dẫn đến sự thiếu suy nghĩ và quá tự tin. Vậy nên, khi lựa chọn gà chọi mệnh Hỏa cần đảm bảo cân bằng giữa sự nhanh nhẹn và tính kiểm soát.

Màu mạng gà đá theo Mệnh Thổ

Nâu, nâu đỏ, vàng cát hoặc kem là những màu phổ biến của mệnh thổ. Màu này cũng được tượng trưng cho sự bền vững, khó khuất phục. Chúng có khả năng chiến đấu bền bỉ và chịu đựng tốt những tác động bên ngoài. Tuy nhiên, chúng có thể hơi chậm chạp và thiếu linh hoạt trong khi giao đấu.

Màu mạng gà đá theo Mệnh Thổ
Màu mạng gà đá theo Mệnh Thổ

Lời kết

Trong thế giới đấu gà, game thủ đừng bỏ qua yếu tố phong thủy lấy màu mạng gà đá làm chuẩn nhé. Màu mạng sẽ giúp anh em dự đoán được phần nào chú gà của mình và chọn được thời điểm vào trận hợp lý.